Mùa hè ăn gì để đẹp da, đẹp dáng?

Mùa hè ăn gì để đẹp da, đẹp dáng?

Tiết trời nắng nóng của mùa hè thường mang đến những cảm giác khó chịu, căng thẳng, mệt mỏi, …. và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy để giữ một làn da khỏe mạnh thì vấn đề mùa hè ăn gì để đẹp da, đẹp dáng luôn là câu hỏi thường trực trong mỗi cô nàng. Hãy tham khảo những công thức dưới đây của CITI MODE để mùa hè năm nay rạng rỡ và tràn đầy sức sống hơn nhé !!

CÀ RỐT VÀ KHOAI LANG

Beta carotene là sắc tố màu đỏ cam được tìm thấy trong nhiều loại rau, củ, quả bao gồm cà rốt và khoai lang. Nó được được chứng minh rằng có tác dụng giúp giảm nguy cơ cháy nắng và bảo vệ làn da của con người. Beta carotene khi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành vitamin A, một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tổn thương do các gốc tự do và chống viêm. Chính vì thế, đây chính là nhóm thực phẩm được khuyên dùng cho cơ thể nhất là mùa hè sắp tới.

Thực phẩm dễ kiếm, dễ ăn và giàu chất oxy hóa, đẹp da

THỰC PHẨM MÀU XANH ĐẬM

Ngoài vitamin E, nhiều loại thực phẩm màu xanh đậm chứa carotenoid như lutein zeaxanthin và flavonoid có thể bảo vệ da khỏi cháy nắng. Những thực phẩm đó bao gồm cải xoăn, cải lá xanh, bí đỏ, bông cải xanh, dưa chuột, …

Dưa chuột luôn là thực phẩm được sử dụng thường xuyên và nhiều nhất để cải thiện và dưỡng da cho phái đẹp. Bởi lẽ nó có đến 96% là nước. Đây là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng nước cao nhất và sẽ rất phù hợp để cấp tính ẩm cho làn da. Bạn có thể đưa dưa chuột vào bữa ăn hàng ngày một cách dễ dàng: Đơn giản chỉ cần thêm một vài lát vào món salad hay bánh mì. Hoặc dùng như một chiếc mặt nạ cấp ẩm tự nhiên và hiệu quả.

THỊT CÁ HỒI

Trong thịt cá hồi có chứa rất nhiều dầu cá omega – 3 có tác dụng cực kỳ tốt cho làn da. Các nhà khoa học tại Trường ĐH Manchester đã phát hiện omega-3 giúp da không bị bỏng rát, ảnh hưởng bởi tia cực tím đồng thời hỗ trợ hệ thống miễn dịch khi ánh nắng mặt trời tác động. Thịt cá hồi cũng chứa chất chống ôxy hoá có tên astaxanthin, hiệu quả gấp 1.000 lần vitamin E. Một số thực phẩm khác cũng giàu omega – 3 như cá mòi, cá thu, quả óc chó. Chính vì vậy đây cũng là nguồn thực phẩm bảo vệ làn da của bạn dưới cái nắng chói chang của mùa hè.

NƯỚC

Uống nước giúp da không bị thiếu nước và khiến làn da trông khỏe mạnh căng bóng mịn màng. Nếu bạn phải vô cùng vất vả để uống đủ nước hoặc không thích vị của nước, hãy thử uống nước ngâm hoa quả hoặc rau. Ngày nay những món nước uống detox đang trở thành một xu hướng của con người. Nhu cầu nước uống hàng ngày phụ thuộc vào giới tính, trọng lượng cơ thể, mức độ hoạt động, nhiệt độ và tình trạng sức khỏe của bạn. Hầu hết phụ nữ cấn 2.1 lít nước và nam giới cần 3 lít nước mỗi ngày. Một cách để đảm bảo bạn uống đủ nước là kiểm tra màu nước tiểu của bạn: nước tiểu màu vàng chanh nhạt cho biết bạn đang cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nên uống nhiều nước hơn khi trời nóng hoặc khi bạn tập luyện thể chất.

Và một điều cần tránh đó chính là “Đường

Việc tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện (từ soda, kẹo hoặc đồ ngọt khác) có thể kích hoạt quá trình glycation, qua đó các phân tử đường liên kết với các sợi collagen trên da của bạn, khiến chúng bị cứng và biến dạng. Điều này tạo ra các phân tử AGE, gây hại cho làn da của bạn và khiến da bị lão hóa sớm. Vì vậy, để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung, hãy bỏ qua các loại đường tinh chế và ăn đường có nguồn gốc tự nhiên có trong trái cây và rau quả. (Theo Everyday Health)

Những loại thực phẩm trên có tác dụng bảo vệ làn da bạn căng sáng và khỏe mạnh. Tuy nhiên trong tiết trời mùa hè nắng nóng, bạn nên hạn chế ra đường nếu như không cần thiết, nhất là những khung giờ có tia cực tím cao. Bởi những thực phẩm chỉ giúp được một phần nào đó cho làn da của chúng ta thôi. Chúc bạn sẽ có một mùa hè vui vẻ !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 
 
 

X
Product added!
The product is already in the wishlist!